Công Ty TNHH Chuyển Dọn Và Lưu Trữ Vina Giấy phép kinh doanh số: 0314270656 Website đang khai báo với Bộ Công Thương |
Văn phòng làm việc là nơi có nhiều trang thiết bị và vật dung. Điều đó dễ làm bạn bị rối bởi không biết phải bắt đầu từ đâu. Hiểu được khó khăn đó, Vinamoves sẽ chia sẻ với các bạn những lưu ý khi chuyển phòng làm việc sao cho mọi thứ hoàn hảo nhất.
Việc chuyển văn phòng bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, có thể là do công ty của bạn thay đổi quy mô, số lượng nhân viên tăng hoặc giảm, hoặc vì mục đích thương mại… Nhưng dù vì lý do gì thì việc chuyển văn phòng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có một sự khởi đầu mới.
Xem thêm:
Việc làm đầu tiên cần thực hiện đó là lên một kế hoạch chuyển cụ thể. Điều này sẽ công việc vận chuyển trở nên trơn tru và khoa học hơn. Bạn nên xây dựng những việc cần làm khi chuyển văn phòng từ khâu dọn dẹp đồ đạc, đóng gói cho tới khâu tìm đơn vị vận chuyển, triển khai sắp xếp đồ đạc,...
Sau khi đã lên kế hoạch cụ thể rồi thì cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ, phương tiện cơ bản dùng để vận chuyển như thùng carton, băng keo, kéo, bút lông đánh dấu,... đồng thời phải kiểm tra tình trạng của chúng có đảm bảo sử dụng được hay không.
Tránh chọn những ngày khắc với tuổi của lãnh đạo hay chủ của công ty. Trong đó, những ngày sau cần hạn chế thực hiện nghi thức nhập trạch:
Ngày Dương công kỵ Nhật: Mùng 5, 14, 23 âm lịch
Ngày Tam Nương: Mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch
Mùng 1 và rằm 15 âm lịch hàng tháng
Tuy nhiên, nếu phải bắt buộc chuyển văn phòng vào những ngày nói trên bạn cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần chuẩn bị một tinh thần thoải mái, công việc mọi thứ đâu đó rõ ràng, tươm tất thì mọi chuyện cũng sẽ thuận buồm xuôi gió thôi.
Trong văn phòng làm việc có rất nhiều đồ đạc, hồ sơ, giấy tờ của chung và của cá nhân, nên mọi người cần phải thống kê mọi tài sản để tránh thất lạc và nhầm lẫn của nhau. Vinamoves khuyên bạn là nên lập danh sách kê khai, kèm theo là việc dùng giấy đánh dấu và ghi tên sở hữu của ai. Có như vậy khâu sắp xếp sẽ diễn ra nhanh chóng.
Những vật dụng giấy tờ đã qua sử dụng cần loại bỏ và thanh lý đi để tiết kiệm không gian cho văn phòng mới đồng thời sẽ giảm bớt khó khăn trong quá trình vận chuyển. Cần phải tinh gọn mọi thứ, đừng quá luyến tiếc những thứ không cần thiết hoặc đã quá cũ mà làm cho không gian văn phòng mới trở nên chật chội, kém sang trọng.
Hãy nhanh chóng tìm cách thanh lý chúng vừa giúp làm gọn vừa có thêm một khoản chi phí nhỏ. Đó là một trong những lưu ý khi chuyển văn phòng khá cần thiết mà bạn nên lưu ý.
Để có cảm giác thoải mái trong những ngày đầu đặt chân đến nơi làm việc mới, bạn nên vệ sinh sạch sẽ văn phòng làm việc mới, khử đi mùi hôi, ẩm mốc. Nhưng khi trả lại mặt bằng cho chủ toà nhà cũ, thì bạn cũng đừng quên lau chùi và vứt bỏ rác thải đúng nơi. Thủ tục chuyển văn phòng này thể hiện được tính văn minh, chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.
Sau khi đã chuyển xong những vật dụng đến văn phòng mới nên kiểm tra lại xem có thiếu sót gì hay không. Nếu phát hiện thiếu sót hãy báo ngay cho đơn vị vận chuyển để xử lý kịp thời.
Đơn vị vận chuyển chất lượng, uy tín sẽ giúp vận chuyển đồ đạc, nội thất của công ty bạn sang nơi mới an toàn và nhanh chóng. Ngoài ra, còn có dịch vụ chuyển trọn gói, giúp sắp xếp lại mọi đồ đạc. Những lưu ý khi chuyển phòng làm việc bao gồm cả bước kiểm kê lại tài sản nhằm mục đích đảm bảo tính an toàn, chất lượng đồ đạc và tránh nhầm lẫn, bạn nên để ý đến việc này.
Việc bày trí văn phòng vô cùng quan trọng, không gian làm việc quyết định đến việc sự thoải mái của các nhân viên khi làm việc. Bên cạnh đó, cần phải quan tâm đến yếu tố phong thuỷ cũng ảnh hưởng đến chất lượng và sự phát triển của công ty. Đặc biệt, vị trí ngồi của chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng cần được chú trọng. Bạn nên tìm hiểu kỹ các yếu tố phong thuỷ để bày trí sao cho hút được nhiều tài lộc nhé.
Khi chuyển văn phòng mới tránh việc cãi vã, nói những điều không may mắn thể hiện điểm rủi, mâu thuẫn. Những hành động này tượng trưng cho sự bất hòa, không đoàn kết làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ đối tác, khách hàng, đồng nghiệp với nhau…
Để hạn chế những điều này, nên phân công rõ ràng công việc của từng người để tránh mâu thuẫn. Sau khi làm xong cần hạn chế tổ chức các buổi nhậu nhẹt, ăn mừng sau khi chuyển văn phòng. Bởi “rượu vào lời ra”, khi say không thể kiểm soát được lời nói và hành động của bản thân, dễ phát sinh xung đột, mâu thuẫn.
Vinamoves.vn - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà trọn gói, giá rẻ, chất lượng hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến với chúng tôi công việc vận chuyển văn phòng của bạn sẽ trở nên dễ dàng, không tốn nhiều công sức mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Tham khảo thêm
Hy vọng những thông tin về lưu ý khi chuyển văn phòng làm việc trên sẽ giúp ích cho bạn. Hãy lưu ý những điều trên để công việc vận chuyển của mình trở nên thuận lợi bạn nhé. Cám ơn đã quan tâm đến bài viết.
Thông tin liên hệ